5 Điều cần nhớ để cá không bị nấm vào mùa lạnh

Mùa đông đã đến, quan trọng hơn nữa là Tết đang tới gần, dạo quanh một vòng các diễn đàn, group chúng ta có thể thấy bệnh nấm trắng đang hoành hành. Đặc điểm của bệnh này là tiến triển rất nhanh, đến nỗi khi được phát hiện ra thì thời gian sống của cá còn rất ngắn mà dường như chúng ta chưa tìm ra được một cách chữa nào có tỷ lệ thành công cao. Hãy cùng Win Pharma tìm hiểu xem làm cách nào để bảo vệ đàn cá của mình hoặc cách để thả thêm cá mới vào bể mà vẫn đảm bảo an toàn cho tất cả.

Vì sao cá bị nấm?

Có thể so sánh bệnh nấm như hắt hơi, xổ mũi ở con người. Vi khuẩn luôn tồn tại trong môi trường xung quanh và thậm chí là ngay trên cơ thể của chúng ta. Ngay khi hệ miễn dịch bị yếu chúng ta sẽ mắc bệnh và trường hợp này ở cá cũng vậy. Các loại vi khuẩn nấm bệnh luôn trực chờ trong bể thuỷ sinh và khi nhiệt độ hạ xuống chúng mạnh mẽ lên và ngược lại, hệ miễn dịch của cá lại bị yếu đi. Nguyên nhân của vấn đề này là vì các loài cá cảnh trong bể thuỷ sinh đang lưu thông trên thị trường đa phần là các loài nhiệt đới, không giỏi chịu lạnh và cá cũng là loài biến nhiệt khiến hệ miễn dịch bị suy giảm khi gặp nhiệt độ bất thường.

Tăng cường hệ miễn dịch cho cá

Đây là vấn đề tiên quyết và quan trọng nhất. Không chỉ giúp cá tránh được nấm vào mùa đông mà nó còn giúp hình thành một hệ thống bảo vệ và nâng cao khả năng thích nghi của cá đối với các tác nhân bất lợi khác. Để tăng cường hệ miễn dịch thường chúng ta sẽ sử dụng các loại thức ăn khác nhau để bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *